Facebook là một mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay, phổ biến tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam là một trong số những nước có số lượng người sử dụng Facebook “khủng” hàng đầu. Người dùng Facebook thường gặp phải dòng thông báo “Bạn không thể sử dụng Facebook ngay bây giờ”, vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng Duykiet tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé

Facebook và những tính năng tuyệt vời

Facebook là một trong những trang mạng xã hội trực tuyến, hoàn toàn miễn phí và phổ biến nhất hiện nay, được thành lập bởi Mark Zuckerberg và một số người bạn khác vào tháng 2 năm 2004. Tính đến nay, y, số lượng tài khoản Facebook được đăng ký đã vượt quá con số 1 tỷ thành viên. Trước khi tìm hiểu về lỗi thông báo “Bạn không thể sử dụng Facebook ngay bây giờ”, hãy cùng “điểm danh” những ưu điểm của trang mạng xã hội Facebook.

Trang mạng xã hội hàng đầu thế giới

Trang mạng xã hội hàng đầu thế giới

Facebook giúp bạn kết nối với bạn bè, người thân dễ dàng

Mạng xã hội Facebook hỗ trợ nhắn tin, gọi điện, chat video với người thân, bạn bè hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối Wifi, 3G không giới hạn. Chính vì thế, việc kết nối với cộng đồng trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng có thể giao lưu, kết bạn ở khắp mọi miền hay thậm chí là ở những quốc gia khác.

Facebook là nơi buôn bán online hiệu quả nhất

Hiện nay, nhiều hình thức kinh doanh đang ngày càng được mở rộng và phát triển, mua bán online là một trong số những cách thức bán hàng được giới trẻ ưa chuộng nhất. Và với số lượng người dùng khổng lồ mà Facebook sở hữu, trang mạng xã hội này chắc chắn là địa điểm kinh doanh lý tưởng. Để sở hữu sản phẩm mà mình mong muốn, bạn chỉ cần tìm kiếm, đặt hàng và chờ đợi thông báo từ người vận chuyển.

Facebook giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng

Hiện nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, nhiều người sẽ không cần phải sử dụng đến báo giấy để cập nhật tin tức trong ngày mà chỉ cần truy cập các trang báo điện tử, các website, blog,…

Facebook cũng là một trong những phương tiện ghi nhận và truyền tải thông tin nhanh chóng nhất. Với lượng tương tác và độ tiếp cận tuyệt vời, Facebook chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho báo giấy truyền thống.

Facebook tích hợp những công cụ giải trí hữu ích

Khi sử dụng Facebook, người dùng có thể cập nhật trạng thái từ bạn bè, theo dõi những video giải trí được đăng tải mỗi ngày từ nhiều trang khác nhau. Bên cạnh đó, hiện nay, Facebook còn được trang bị nhiều trò chơi trực tuyến, để người dùng được trải nghiệm những phút giây thư giãn tuyệt vời, các tính năng mới cũng được cập nhật thường xuyên.

Lỗi “Bạn không thể sử dụng Facebook ngay bây giờ”

Nguyên nhân

Khi Facebook thông báo lỗi “Bạn không thể sử dụng Facebook ngay bây giờ”, đa số người dùng sẽ thắc mắc nguyên nhân là do đâu. Sau đây là một số lý do khiến bạn gặp phải sự cố tài khoản Facebook tạm thời không truy cập được:

  • Tài khoản của bạn đăng tải những nội dung không được cho phép, vi phạm quy tắc cộng đồng.
  • Tên Facebook bạn đang sử dụng là tên giả, không đáp ứng những điều kiện khi đặt tên mà Facebook đề ra.
  • Chia sẻ những hình ảnh và bài viết không phù hợp với tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến những người dùng khác.
  • Liên lạc quấy rối, quảng cáo, chia sẻ dịch vụ không có sự cho phép của Facebook.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi báo bạn chưa thể sử dụng Facebook lúc này, hay nói cách khác là cách lấy lại Facebook bị khóa xác nhận danh tính, hãy cùng Duykiet làm theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Nhấn vào đây để truy cập vào địa chỉ hỗ trợ, sau đó điền tất cả những thông tin mà Facebook yêu cầu. Lưu ý tại mục họ và tên, bạn cần phải điền tên thật.
Điền thông tin cá nhân

Điền thông tin cá nhân

  • Bước 2: Bạn chọn những ảnh chứng minh thư (giấy phép lái xe hoặc căn cước công dân) với hình ảnh 2 mặt đầy đủ, rõ nét, không bị mất chữ, sau đó nhấn gửi về Facebook. Thời gian chờ phản hồi của Facebook có thể lên đến vài ngày.
Tải file ảnh chứng minh thư

Tải file ảnh chứng minh thư

Qua những chia sẻ trên của Duykiet, dễ thấy rằng việc khắc phục sự cố khi được báo lỗi “Bạn không thể sử dụng Facebook ngay bây giờ” bằng giấy tờ tùy thân là rất đơn giản phải không nào? Ngoài ra, Facebook không quy định thời gian trả lại tài khoản cho người dùng, vì vậy sau khi gửi xác nhận lên hệ thống, hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.