Clickbait là một công cụ quan trọng trong việc kéo traffic cho website doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng Clickbait hiệu quả lại không hề dễ dàng. Nó có thể mang lại tiêu cực cho chính website doanh nghiệp nếu bạn không khéo léo trong việc sửu dụng công cụ này.

Vậy Clickbait là gì? Làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để trả lời những thắc mắc đó nhé!

Clickbait là gì? Những lưu ý và mẹo sử dụng và Clickbait hiệu quả 2020

Clickbait là gì?

Clickbait hay còn được gọi là mồi câu nhấp chuột. Nó là một đoạn văn bản có nội dung hấp dẫn, cuốn hút, kích thích người đọc nhấp chuột vào link liên kết để đọc tiếp.

Tuy nhiên, khi nhấp chuột vào, link liên kết sẽ được dẫn tới một website với nội dung chẳng hề liên quan gì cả. Và người dùng có thể cảm thấy thất vọng như mình bị lừa dối vậy.
Các Clickbait thường là đoạn văn ngắn tầm 300 từ với nội dung gốc tương ứng với tiêu đề của chúng. Hoặc các hình ảnh hấp dẫn với kích cỡ khác nhau liên quan tới nội dung mà người dùng đang quan tâm.

Các nội dung Clickbait phổ biến thường được tạo ra từ “list” web có nội dung tổng hợp. Sau đó chúng sẽ điều hướng người dùng tới một web cụ thể.

Xem thêm: Mối quan hệ giữa CTA và Clickbait’

Ví dụ như:

  • Tăng 50% lượng khách hàng chỉ trong vòng 1 tuần
  • Bí mật giảm 30kg chỉ trong 2 tuần của sao Hàn
  • Tiết kiệm 50% thời gian chế biến món ăn với nồi chiên không dầu thần thánh

Clickbait là gì?

Mục đích sử dụng Clickbait

Đây là một công cụ quảng bá nội dung chất lượng cho một lượng lớn khán giả. Giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của mình. Những nội dung quảng cáo, lan tỏa những nội dung có ích, tạo tiếp thị liên kết để bán hàng…

Tuy nhiên, Clickbait có thể tạo liên kết độc hại tới những trang web lừa đảo. Tin tặc muốn tiếp cận những đối tượng rộng nhất, đánh cắp tài khoản cá nhân, gửi các phần mềm độc hại trên máy tính…

Mục đích sử dụng Clickbait

Những lưu ý khi sử dụng Clickbait

Nếu sử dụng quá thường xuyên, thông tin trên web của bạn có thể trở thành Spam và gây ấn tượng xấu với người đọc.

Khi sử dụng bừa bãi nhằm thu hút độc giả click vào những liên kết có nội dung không hấp dẫn, thậm chí là không tốt. Người đọc sẽ nhanh chóng thoát khỏi link đó và có ấn tượng xấu, cảnh giác với các link kiểu tương tự.

Nếu sử dụng Clickbait nhằm kéo traffic cho website và hỗ trợ cho SEO thì phải cẩn trọng. Có thể website sẽ tăng lượt traffic. Nhưng Google sẽ không đánh giá cao chất lượng nội dung web cung cấp cho độc giả.

Thời gian người dùng ở lại website quá ngắn cũng là một trong những tiêu chí khiến website bị đánh giá xếp hạng thấp, tụt hạng khi Google cập nhật thuật toán mới.

Facebook cũng đã thực hiện các bước riêng của mình chống lại Clickbait. Vì vậy, những nội dung mang tính chất câu view như vậy sẽ bị Facebook “quét sạch” nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Những lưu ý khi sử dụng Clickbait

Một số mẹo sử dụng Clickbait hiệu quả nhất 2020

Đầu tư thiết kế hình ảnh thật đẹp, bắt măt để thu hút sự chú ý của người dùng. Sau đó, dẫn giải nội dung có liên quan tới link bạn muốn đặt.

Xem thêm: Hyperlink là gì?

Tittle bài viết không nên phóng đại quá mức. Hãy kiểm soát ngôn từ bởi nếu người đọc click vào, phát hiện ra sự thật không đúng như vậy. Họ sẽ thoát ra ngay lập tức khiến lượt view website không ổn định.

Tuy nhiên, nếu tiêu đề không hay thì không thể thu hút lượt nhấp. Vì thế, nên chọn lọc câu từ để nó thật sự mới lạ, hấp dẫn, đánh trực tiếp vào tâm lý người dùng.

Một số mẹo sử dụng Clickbait hiệu quả nhất 2020

Clickbait là một công cụ kéo traffic rất tốt cho website doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá chúng ta sẽ biến nó thành con dao hai lưỡi. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại bình luận phía dưới nhé! Hy vọng KDIGIMIND có cơ hội được giải đáp mọi vấn đề của các bạn!